Tập trung phát triển thị trường bán lẻ xăng dầu

 11:20 SA @ Thứ Sáu - 13 Tháng Bảy, 2018

Ngày 12.7.2018 tại Hội trường Công ty, Công ty xăng dầu Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Dự hội nghị gồm có các đ/c trong Ban giám đốc, BCH Đảng ủy, các đ/c trưởng/phó các phòng nghiệp vụ, cửa hàng trưởng, phụ trách cửa hàng trực thuộc Công ty, đại diện các đoàn thể trong Công ty vàđại diện Công ty Bảo hiểm Pjico Tuyên Quang.

Toàn cảnh

Chủ trì Hội nghị đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã đánh giá kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Ngô Quang Vinh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2018 tình hình kết quả kinh doanh của Công ty đạt được là: Sản lượng xăng dầu: đạt 46% kế hoạch năm, bằng 94% cùng kỳ năm 2017; sản lượng dầu mỡ nhờn: đạt 50% kế hoạch năm; sản lượng gas: đạt 48% kế hoạch năm, bằng 101% cùng kỳ năm 2017; doanh thu Bảo hiểm: đạt 60% kế hoạch năm, bằng 130% so với cùng kỳ năm 2017; mặt hàng sơn: đạt 40% kế hoạch năm, bằng 110% so với cùng kỳ năm 2017.

Mặc dù có sự quyết tâm, thống nhất cao của Ban giám đốc trong lãnh đạo, điều hành, sự cố gắng của các phòng nghiệp vụ, các cửa hàng trực thuộc và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Nhưng với những diễn biến phức tạp của thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh, với sự tham gia của các đối thủ cạnh tranh mới và có sự mở rộng không ngừng kênh phân phối của đối thủ, Công ty đã có nhiều biện pháp và các cơ chế bán hàng linh hoạt, nhưng do cạnh tranh diễn ra rất gay gắt, chính sách gía bán của các doanh nghiệp khác thường xuyên thấp hơn giá bán của Công ty. Vì vậy, 6 tháng đầu năm 2018 Công ty chưa hoàn thành được chỉ tiêu kế hoạch sản lượng xăng dầu chính được Tập đoàn giao.

Sau khi nghe tham luận của đại diện các phòng nghiệp vụ cùng các đ/c cửa hàng trưởng về việc đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2018; Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty kết luận về phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 với mục tiêu tập trung hỗ trợ phát triển thị trường đặc biệt mặt hàng xăng dầu chính, trên cơ sở kinh doanh hiệu quả, an toàn và tăng thu nhập cho người lao động, hoàn thành xuất sắc kế hoạch Tập đoàn giao. Phương hướng nhiệm vụ cụ thể được đưa ra như sau:

Một là, đối với công tác thị trường: Phân cụm thị trường, giao phụ trách từng cụm đối với cán bộ kinh doanh phối hợp với cửa hàng trưởng nắm thị trường, tìm hiểu phương thức bán hàng, giá cả thị trường của các đối thủ cạnh tranh từ đó xây dựng phương án kinh doanh của Công ty một cách phù hợp và có hiệu quả; i sâu vào các chương trình tiếp thị, giới thiệu, phát triển và xây dựng thương hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh.

Hai là, về công tác quản trị: Tập trung nguồn lực cho kinh doanh phát triển thị trường đặc biệt là phương thức bán lẻ xăng dầu. Tiếp tục tăng cường công tác quản trị đảm bảo tuyệt đối an toàn tài chính. Tổ chức kiểm soát các quy định, cơ chế, định mức chi phí đã bàn hành, vận dụng tối đa kịp thời có hiệu quả đối với các khoản hỗ trợ tăng cường bán hàng. Cân đối nguồn vốn của Công ty, giảm lãi vay, giảm tồn kho ở mức tốt nhất đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn.

Ba là, đối với công tác đầu tư: tập trung mở rộng mạng lưới kinh doanh trọng điểm giữ vững thị trường kinh doanh, phấn đấu đến cuối năm 2018 tiến hành xây dựng 4 điểm đất được phê duyệt, xây dựng đưa 02 cửa hàng mới vào sử dụng; nâng cấp, cải tạo và sửa chữa các CHXD trọng điểm nhằm tăng sản lượng bán lẻ.

Bốn là, đối với công tác an toàn: Tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC, ATVSLĐ, PCBL nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong kinh doanh tại các đơn vị cửa hàng; rà soát chất lượng hàng hóa đảm bảo trong mùa mưa lũ.

Năm là, thực hiện các nội quy, quy chế, định mức đã ban hành đồng thời điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị cửa hàng; tổ chức đánh giá, sắp xếp lao động cho phù hợp phát huy khả năng từng người lao động trong nhiệm vụ được giao; khen thưởng kịp thời nhằm khuyến khích người lao động tăng năng suất lao động, đảm bảo tăng thu nhập cho người lao động.

Kết thúc hội nghị, Ban giám đốc Công ty đã trao giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công đoàn xăng dầu Việt Nam cho các cá nhân và tập thể trong phong trào thi đua năm 2017, đồng thời biểu dương và trao trưởng các cá nhân và đơn vị có thành tích cao trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018.

Một số hình ảnh:

Các đại biểu tham luận đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Trao giấy khen của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017

Ban lãnh đạo Công ty trao thưởng đối với các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bán các mặt hàng: Xăng dầu chính, Dầu mỡ nhờn, Bảo hiểm

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã trao giấy khen của Công đoàn xăng dầu Việt Nam tặng các Tập thể tổ công đoàn và các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Nguồn:  Nguyễn Thu Hương  -  Chuyên viên phòng TCHC
Petrolimex Tuyên Quang