Sản lượng xăng dầu xuất bán vượt 46% cùng kỳ 2018

 02:11 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Tư, 2019

Ngày 18/4/2019, tại Hội trường Công ty Xăng dầu Tuyên Quang (Petrolimex Tuyên Quang) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết QI/2019 và triển khai nhiệm vụ QII/2019.

Đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty chỉ đạo hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đ/c trong Ban giám đốc, Trưởng phó các phòng nghiệp vụ, Cửa hàng trưởng/Phụ trách các cửa hàng trực thuộc.

Tại Hội nghị, đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty đã đánh giá tình hình thực hiện về mọi mặt của toàn Công ty trong QI/2019.

Trong QI/2019, tình hình thị trường kinh doanh xăng dầu tiếp tục có sự cạnh tranh ngày càng ngay gắt. Tốc độ phát triển kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh cao, số lượng CHXD của đối thủ trên địa bàn tỉnh đã tăng thêm 14 cửa hàng so với cùng kỳ 2018. Bên cạnh đó, đối thủ ngày càng có nhiều phương thức linh hoạt để thu hút khách hàng thông qua cơ chế giá, hoa hồng, cơ chế kinh doanh liên kết phụ thuộc…

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm Ban giám đốc đã triển khai hàng loạt các giải pháp để giữ vững thị phần, gia tăng sản lượng. Cụ thể:

Tiếp tục duy trì và phát huy tốt việc phân cụm thị trường. Các cán bộ thị trường đã thường xuyên phối hợp với cửa hàng trưởng để tìm kiếm khách hàng, đàm phán và đề xuất những cơ chế chính sách phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng. Từ đó, hỗ trợ tuyệt đối, toàn diện công tác thị trường. Đồng thời Công ty đã rà soát và sửa đổi kịp thời về chi phí hỗ trợ tối đa nguồn lực cho cửa hàng, thực hiện áp dụng nhiều hình thức khuyến mại để thúc đẩy bán hàng …

Trước việc triển khai đồng bộ những giải pháp đó, Công ty đã đạt những kết quả tích cực trên mọi phương diện hoạt động. Về các chỉ tiêu kinh doanh kết quả cụ thể như sau:

Xăng dầu chính xuất bán toàn Công ty đạt 32% KH Tập đoàn giao, vượt 46 % so với cùng kỳ, tuy nhiên phương thức bán lẻ chỉ 23% KH Tập đoàn giao, bằng 94% so với cùng kỳ, do có sự cạnh tranh của các đối thủ và do một số khách hàng chuyển từ phương thức mua lẻ sang phương thức khác.

Dầu nhờn xuất bán đạt 25% KH Tập đoàn giao, bằng 130% so với cùng kỳ.

Gas xuất bán đạt 23% KH Tập đoàn giao, bằng 105% so với cùng kỳ.

Năng suất lao động quy đổi tăng 12% so với cùng kỳ, trong QI/2019 Công ty đã giảm 8 lao động so với cùng kỳ 2018.

Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 25% KH bằng 192% so với cùng kỳ.

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích những kết quả đạt được đồng triển khai kế hoạch chính thức giao chi tiết đến từng cửa hàng, trên cơ sở dân chủ và các ý kiến đóng góp của các đơn vị để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao từ đó đưa ra những nhiệm vụ chủ yếu trong QII/2019 như sau:

Đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt trong quá trình kinh doanh. Tăng cường công tác kiểm soát tài chính, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Tiếp tục hỗ trợ phát triển thị trường trên cơ sở phân tích thông tin, tình hình phát triển của các đối thủ cạnh tranh đề xuất kịp thời những cơ chế chính sách hợp lý, linh hoạt đảm bảo kinh doanh có hiệu quả;

Đẩy mạnh kinh doanh xăng E5Ron92. Bố trí kinh doanh mặt hàng dầu Do 0,001S tại các cửa hàng có vị trí phù hợp, nhất là dọc tuyến quốc lộ tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, quản lý hao hụt, tổ chức hướng dẫn công tác phòng cháy, an toàn vệ sinh lao động, môi trường....

Đẩy nhanh tiến độ phát triển hệ thống CHXD trong kế hoạch, tập trung triển khai đầu tư mang tính trọng tâm, trọng điểm; Khẩn trương đưa hai CHXD Thành Long, Minh Quang đi vào hoạt động vào cuối tháng 4/2019; Cải tạo, sửa chữa đối với các cửa hàng nhận diện thương hiệu đã xuống cấp.

Tiếp tục tiết giảm các khoản chi phí nhằm tiết kiệm nguồn lực, tập trung mọi nguồn lực cho phương thức bán lẻ, tận dụng tối đa lợi thế của mạng lưới bán lẻ.

Bố trí, sử dụng lao động linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế để sử dụng hiệu quả lực lượng lao động hiện có, nhằm nâng cao năng suất lao động, đảm bảo tiền lương, thu nhập của người lao động.

Tiếp tục thực hiện kiểm tra việc chấp hành quy trình bán hàng 5 bước, mô hình 5S giám sát bằng nhiều hình thức kết hợp chế tài sử lý mạnh để thực hiện tạo sự khác biệt trong phong cách phục vụ tại các CHXD của Petrolimex Tuyên Quang.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ và thường xuyên việc vi phạm nhận diện thương hiệu Petrolimex của các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh để báo cáo xử lý kịp thời theo quy định.

Triển khai thí điểm việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin tại CHXD Thành Long làm cơ sở cho việc nhân rộng tại các cửa hàng có cùng lợi thế

Tại Hội nghị, Chủ tịch kiêm giám đốc đã biểu dương khen thưởng CHXD Sơn Nam đã có thành tích xuất sắc trong kinh doanh xăng dầu chính tháng 3/2019.

Hội nghị kết thúc với tâm thế quyết tâm cao với mục tiêu hoàn thành Kế hoạch Tập đoàn giao.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh

Đ/c Nguyễn Việt Hà – Phó giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty trao thưởng đối với CHXD Sơn Nam

Nguồn:  Nguyễn Thu Hương  -  Chuyên viên phòng TCHC
Petrolimex Tuyên Quang