Petrolimex Tuyên Quang với 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020

 09:16 CH @ Thứ Hai - 13 Tháng Giêng, 2020

Ngày 13.01.2020, Công ty Xăng dầu Tuyên Quang (Petrolimex Tuyên Quang) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc; đ/c Phan Thanh Sơn – Phó chủ tịch Công đoàn cùng các các đ/c lãnh đạo các Ban Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), các đ/c lãnh đạo các công ty: Công ty Petajico Hà Nội, Công ty Sơn Petrolimex, Công ty Bảo hiểm Pjico Tuyên Quang.

Toàn cảnh Hội nghị.

Về dự Hội nghị còn có các đ/c trong BCH Đảng ủy, Ban giám đốc, Kiểm soát viên Công ty, các đ/c trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, các đ/c cửa hàng trưởng/phụ trách các cửa hàng, các đ/c là Tổ trưởng các tổ công đoàn và các công nhân xuất sắc đến từ 44 cửa hàng trực thuộc đại diện cho Tập thể người lao động trong Công ty.

Năm 2019 tình hình cạnh tranh đặc biệt trong lĩnh vực xăng dầu tiếp tục diễn ra gay gắt. Nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo Công ty; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền tỉnh Tuyên Quang, sự phối hợp của các tổng công ty, công ty trong hệ thống Petrolimex, của các tổ chức đoàn thể Công ty cùng với sự nỗ lực cố gắng của người lao động trong toàn Công ty, Petrolimex Tuyên Quang đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn giao và có tăng trưởng so với cùng kỳ 2018 (CK).

Kết quả cụ thể như sau:

+ Tổng sản lượng Xăng dầu chính thực hiện đạt 101% kế hoạch (KH), tăng 7% so với CK.

+ Dầu mỡ nhờn đạt 97% KH, tăng 4% so với CK;

+ Gas đạt 104% KH, tăng 5% so với CK.

+ Doanh thu bảo hiểm thực hiện đạt 100% KH, tăng 5% so với CK.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Petrolimex phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Phó tổng giám đốc Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Petrolimex Tuyên Quang đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh “Trong năm 2020, dự báo tình hình kinh tế còn có nhiều biến động do vậy, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Petrolimex Tuyên Quang cần tập trung vào các giải pháp mang tính đột phá, hiệu quả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao”.

Đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hội nghị.

Tại hội nghị, đ/c Ngô Quang Vinh trân trọng cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Chính quyền tỉnh Tuyên Quang, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn và sự phối hợp của các Tổng công ty, Công ty trong ngành để Petrolimex Tuyên Quang đạt được kết quả kinh doanh tốt trong năm 2019. Đồng thời đ/c đề nghị Hội nghị cần đánh giá đúng thực trạng, tình hình công tác trong mọi mặt, và khẳng định những kết quả đã đạt đựơc, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; xác định nguyên nhân và bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc xây dựng mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; Hội nghị đã thảo luận và thống nhất đề ra 5 giải pháp trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ năm 2020 như sau:

Thứ nhất: Về quản trị nhân lực, cần tập trung vào hát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi CBCNV, người lao động trong toàn công ty bằng việc xắp sếp vị trí việc làm, phân công công việc gắn với trách nhiệm cá nhân, kết hợp kiểm tra, đánh giá cán bộ làm cơ sở cho việc bố trí hợp lý; kịp thời khen thưởng, kỷ luật, tạo động lực bằng thu nhập cũng như cơ hội để cán bộ, người lao động được quy hoạch, phát triển.

Thứ hai: Tiết giảm tối đa các khoản chi phí, giám sát hiệu quả các khoản hỗ trợ chi phí phục vụ kinh doanh, phát huy vai trò của bộ phận kiểm soát, giám sát thực hiện hợp đồng, định mức công nợ, bằng việc áp dụng công nghệ, an toàn tài chính, kiểm soát tốt công nợ ( Đây là nhiệm vụ ưu tiên trong năm 2020).

Thứ ba: Triển khai đồng bộ, quyết liệt ngay từ đầu năm các giải pháp kinh doanh, phát huy tối đa vai trò của cán bộ thị trường, phân vùng, cụm thị trường; làm cầu nối hỗ trợ tối đa thị trường kinh doanh giữa Các bộ phận nghiệp vụ, các cụm thị trường và các đơn vị Cửa hàng; Phân loại chăm sóc khách hàng, sử dụng hiệu quả các khoản chi phí.....Nghiên cứu, đánh giá, đề xuất kịp thời hỗ trợ mọi mặt cho công tác kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Thứ tư: Thực hiện tiết kiệm đầu tư; Đầu tư các dự án mới mang tính trọng tâm, trọng điểm, có sự kế thừa khi Tập đoàn xác định lộ trình kinh doanh dịch vụ gia tăng ngoài xăng dầu; Phát huy vai trò của Ban quản lý dự án trong việc triển khai đầu tư nhanh, hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Thực hiện mở rộng cải tạo các CHXD có vị trí triến lược, hiện đại hóa cơ sở vật chất, nhận diện thương hiệu; tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng phục vụ.

Thứ năm: Tiếp tục thực hiện tốt công tác hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, đảm bảo an toàn về mọi mặt; Tổ chức vận hành các quy chế, quy định của Công ty sát với thực tế, đúng với quy định của Tập đoàn, nhà nước, đánh giá, điều chỉnh bổ sung kịp thời phục vụ tốt nhất cho công tác quản lý và hiệu quả kinh doanh.

Hội nghị đã được đ/c Nguyễn Việt Hà - Chủ tịch công đoàn Công ty thông qua báo cáo việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể đồng thời thực hiện ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2020.

Tại Hội nghị, Công ty đã tổ chức biểu dương và khen thưởng 63 lượt cá nhân và 21 lượt tập thể đã có thành tính xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

Với những kết quả đã đạt được, và để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Hội nghị đề ra, Công đoàn Công ty phối hợp Công ty Xăng dầu Tuyên Quang phát động phong trào thi đua năm 2020 với tâm thế quyết tâm của mỗi CNVC - người lao động phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 góp phần xây dựng, phát triển Công ty bền vững.

Một số hình ảnh:

Đ/c Nguyễn Việt Hà – Phó giám đốc, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2020

Đ/c Lê Xuân Cường – Phó giám đốc Công ty thay mặt đoàn chủ tịch trình bày Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Phó tổng giám đốc Petrolimex trao thưởng tới đơn vị có thành tích xuất sắc toàn diện trong phong trào kinh doanh hàng hóa khác năm 2019.

Đ/c Ngô Quang Vinh – Chủ tịch kiêm giám đốc trao thưởng tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào kinh doanh Xăng dầu chính 6 tháng cuối năm 2019.

Đ/c Nguyễn Việt Hà – Phó giám đốc trao thưởng tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào kinh doanh Dầu mỡ nhờn 6 tháng cuối năm 2019.
Đ/c Lê Xuân Cường – Phó giám đốc trao thưởng tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào kinh doanh Gas 6 tháng cuối năm 2019.

Đ/c Luyện Duy Khánh – Giám đốc Pjico Tuyên Quang trao thưởng tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào kinh doanh Bảo hiểm 6 tháng cuối năm 2019.

Đ/c Nguyễn Thanh Thủy - Phó giám đốc kinh doanh Công ty Sơn Petrolimex khu vực miền bắc trao thưởng tới các đơn vị có thành tích xuất sắc trong kinh doanh sơn 6 tháng cuối năm 2019

Nguồn:  Nguyễn Thu Hương  -  Chuyên viên P.TCHC
Petrolimex Tuyên Quang